วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Lemon happy

 สวัสดีค่ะ!!!! พวกเราทีมงาน We love drink drunk 
drank  จากที่เรากล่าวไว้ครั้งที่แล้วว่าจะมีเมนูการรักษา
สุขภาพด้วยวิธีการดื่มมาให้ทุกคน  แท่น แท้น แท๊น!!!!         

มาแล้วค่ะ!!!! 
          เรามีเมนูน้ำผักผลไม้ปั่นมาแนะนำ  ใช้เวลาทำไม่นาน เหมาะกับคุนรุ่นใหม่ที่ไม่  ค่อยมีเวลา แต่ละเมนูคุณภาพเต็มแก้วจริงๆค่ะ เราอยากให้ทุกคนหันมาใส่ใจดูแลตัวเองกันค่ะ เพราะสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญมากน่ะค่ะ เราต้องดำรงชีวิตอยู่เพื่อทำหน้าที่ ดำเนินกิจกรรมในแต่ละวัน ถ้าสุขภาพดีเราก็จะมีความสุขมีความสนุก กับการใช้ชีวิต เป็นทุกวันที่จะมีแต่ความทรงจำที่ดี   มายิ้มรับปีใหม่ด้วยสุขภาพกายและใจที่ดีกันเถอะค่ะ 




 LEMON HAPPY น้ำมะนาวแสนสุข 

         
                                           

ส่วนผสม     กระชาย 1 ขีด  มะนาว 2 ผล   
                 น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ   น้ำเปล่าสะอาด 2 แก้ว 


ขั้นตอนการทำมีดังนี้ค่ะ
   
       เริ่มจากนำกระชายขูดเปลือกออกแล้วล้างให้สะอาด หั่นเป็นแว่นเล็กๆ จากนั้นนำไปปั่น โดยเติมน้ำลงไป 2 แก้ว เพื่อทำให้การปั่นง่ายมากขึ้น ปั่นให้ละเอียด แล้วกรองเอาแต่น้ำ จะได้น้ำกระชายที่เข้มข้น จากนั้นนำลงเครื่องปั่น ตามด้วยน้ำมะนาว และน้ำผึ้ง   ใส่น้ำแข็งป่นลงไป ปั่นให้เข้ากันจนละเอียด ( ถ้าไม่ปั่นกับน้ำแข็งก็สามารถเก็บน้ำกระชายที่กรองแล้วใส่ขวดแช่ตู้เย็นไว้ เวลาจะรับประทานก็เติมน้ำผึ้ง น้ำมะนาวหรือน้ำผลไม้อื่นๆ ผสมลงไป แล้วแต่ชอบ)


ดริ้งแก้วนี้แล้วจะได้อะไร ??
   
กระชาย (Galingale)
               ช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมนเพศหญิง คือ เอสโตรเจน ฮอร์โมนเพศชาย คือ เทสโทสเตอโรน ให้อยู่ในระดับปกติ ลดภาวะเสี่ยง ต่อการเกิดโรคมะเร็งเต้านม หรือมะเร็งปากมดลูกในผู้หญิง หรือ โรคต่อมลูกหมากโตในผู้ชาย
              - ช่วยบำรุงสมอง ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงสมองส่วนกลางดีขึ้น  บำรุงกำลัง แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ
              - ถ้าดื่มน้ำกระชายเป็นประจำช่วยให้เส้นผมไม่หงอกก่อนวัย เล็บมือ เล็บเท้าแข็งแรง ไม่เปราะหรือฉีกง่าย
              สำหรับเด็กเพื่อให้ดื่มง่ายขึ้น อาจผสมน้ำมะม่วงสุก หรือเติมน้ำผึ้ง และน้ำมะนาวลงไปด้วย จะอร่อยและชวนดื่มมากขึ้น ถ้าดื่มเป็นประจำจะช่วยให้เด็กมีการเจริญเติบโตเร็ว มีกระดูกและโครงสร้างของร่างกายแข็งแรง

น้ำมะนาว (lime)

            แก้โรคลักปิดลักเปิด (เลือดออกตามไรฟัน) ทำอาหาร ขับเสมหะ ฟอกโลหิต ทำให้ผิวนุ่มนวล แก้ซาง บำรุงเสียง บำรุงโลหิต ขับระดู แก้เล็บขบ แก้ขาลาย จิบแก้ไอ ดับกลิ่นเหล้า ฆ่าพยาธิในท้อง รักษาผม ขับลม รักษาลมพิษ แก้ริดสีดวง แก้ระดูขาว แก้พิษยางน่อง แก้ไข้ แก้ไข้กาฬ แก้ฝี แก้ปวด แก้อักเสบ น้ำมะนาวยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมให้กักเก็บเอาไว้ในเซลล์ไขมัน แคลเซียมที่มีอยู่ในเซลล์ไขมันปริมาณมากๆ จะช่วยเผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น 

น้ำผึ้ง
     มีวิตามิน บี ซี และแร่ธาตุต่างๆ เช่น ฟอสฟอรัส แคลเซียม เกลือแร่ กรดอะมิโนจำเป็น รวมถึงสารเอติออกซิเดนท์ เช่นเดียวกับที่พบในอาหารประเภทผักใบเขียว หรือชาเขียวซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพและช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ แร่ธาตุที่กล่าวมาล้วนมีความจำเป็นต่อร่างกายที่จะเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ บำรุงโลหิต ช่วยปรับสมดุลร่างกาย และควบคุมน้ำหนัก ผู้ที่รักสุขภาพและผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ



1 ความคิดเห็น: